Chứng nhận ISO 9001 Phí thẩm xét hồ sơ công bố lần đầu phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng là 1
I. Chứng nhận ISO 14001 Mẫu chứng nhận hợp quy dạng photocopy
Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường phố Huế. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN. Trả lời bạn Nguyễn Thị Vân Anh, Nghệ An, Bùi Mỹ Phượng, Hà Tây về trường hợp nào không được hưởng bảo hiểm y tế. Điều dưỡng, an dưỡng tại cơ sở điều dưỡng, an dưỡng. Khám sức khỏe, xét nghiệm, chẩn đoán thai không nhằm mục đích điều trị. Sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, nạo thai, phá thai, trừ trường hợp phải đình chỉ thai nghén do nguyên nhân bệnh lý của thai nghén hay của sản phụ. Sử dụng dịch vụ thẩm mỹ. Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt. Sử dụng vật tư y tế thay thế bao gồm chân tay giả, mắt giả, răng giả, kính mắt, máy trợ thính, phương tiện trợ giúp vận động trong khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng. Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng đối với bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, thảm họa. Khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp tự tử, tự gây thương tích. Khám bệnh, chữa bệnh nghiện ma túy, nghiện rượu hoặc chất gây nghiện khác. Khám bệnh, chữa bệnh tổn thương về thể chất, tinh thần do hành vi vi phạm pháp luật của người đó gây ra. Giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y hợp quy tâm thần. Tham gia thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu khoa học..
Hà Nội: Giá căn hộ chung cư giảm mạnh Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá bất động sản năm 2012 và quý I - 2013. Theo đó, giá chung cư trên địa bàn trong quý 1-2013 giảm khá mạnh so với cùng kỳ, trung bình từ 13-28%, chủ yếu tập trung ở phân khúc căn hộ trung - cao cấp. Nhưng so với quý liền kề, tốc độ này có phần chững lại, mức giá chênh lệch chỉ khoảng 1%. Giá vàng - CK 3,647,000/chỉ KQ XS Chứng khoán. Hải quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein hợp quy hợp chuẩn là gì II. Riêng hệ thống công trình thông tin đô thị khi xây dựng phải xét đến việc gây nhiễu lẫn nhau giữa các thiết bị và có biện pháp phòng chống nhiễu. Các tuyến thông tin, đài, trạm vô tuyến điện xây dựng sau không được gây ảnh hưởng đến những tuyến có trước. Cáp thông tin đô thị phải được ngầm hóa và đặt trong tuy nen hoặc hào kỹ thuật.. Thuốc thú y UBND TP. Hà Nội vừa có Báo cáo số 86/BC-UBND trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trong khu vực từ đường vành đai III đến sông Đáy, đồng thời đề xuất phương án cho phép các đồ án, dự án này được tiếp tục triển khai đợt 1. Hơn 200 dự án được đề nghị tiếp tục đầu tưUBND TP. Hà Nội đã đề nghị Chính phủ cho phép 240 đồ án, dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1, với quy mô diện tích đất 9.502 ha. Nhìn chung, những đồ án, dự án này đã đáp ứng về nguyên tắc, tiêu chí bám sát Quy hoạch Vùng Thủ đô, nhiệm vụ Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng và phù hợp tiêu chí, kết quả rà soát, phân loại, xếp hạng của Bộ Xây dựng.Bên cạnh đó, các đồ án, dự án được phép triển khai phải đáp ứng những tiêu chí cụ thể như: thuộc lĩnh vực cần kêu gọi xã hội hóa và cần đẩy mạnh đầu tư để tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định đầu tư, phê duyệt dự án hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư; dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đô thị và nhà ở đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê hoặc đang bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng...Trong danh sách dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1 có: Khu đô thị mới Tân Tây Đô - Tân Lập, Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, Khu nhà ở Tân Lập ven đường nối với Hoàng Quốc Việt kéo dài, Khu nhà ở công nhân Đồng Mai, Khu đô thị mới Dương Nội, Khu nhà ở Sông Công - Hà Đông, Khu đô thị Kiến Hưng, Khu chung cư và nhà ở liền kề La Khê, tòa nhà Falcon Hà Đông, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, Làng Việt kiều châu Âu, Khu đô thị mới Mỗ Lao...Rà soát gần 800 dự ánTổ công tác liên ngành TP. Hà Nội đã được thành lập sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhanh chóng triển khai việc rà soát các dự án trên địa bàn Hà Nội mở rộng. Theo kết quả rà soát của Tổ công tác, trên địa bàn Thủ đô mở rộng hiện có 785 đồ án, dự án, với quy mô 59.078 ha.Đối tượng thuộc diện xem xét, rà soát đợt này là các dự án nằm trong khu vực từ vành đai III đến sông Đáy gồm các huyện: Hoài Đức, Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, ứng Hòa và quận Hà Đông, đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố. Ngoài ra, đối chiếu với định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đang nghiên cứu, nhận thấy khu vực huyện Mê Linh đã có quy hoạch chung được duyệt, ít biến động, nên cũng được đề nghị bổ sung vào nhóm khu vực rà soát đợt 1.Ngoài ra, đối tượng rà soát đợt này còn bao gồm những dự án, đồ án đã và đang được triển khai, đặc biệt là các dự án, đồ án được chấp thuận, phê duyệt trong vòng 1 năm về trước kể từ ngày Hà Nội được mở rộng 1/8/2008. Đối với các loại NBH sản xuất, nhập khẩu trước ngày 15-11-2008, các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh NBH cần thống kê, báo cáo số lượng NBH sử dụng dấu CS hoặc dán tem đã kiểm tra” đến chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại địa phương để rà soát, phân loại và chuyển sang đóng dấu CR. Việc chuyển đổi dấu chất lượng sang CR không áp dụng đối với NBH có dấu CS hoặc dán tem đã kiểm tra” được sản xuất, nhập khẩu sau ngày 15-11-2008… Theo L.LONGSGGP. Ông Nguyễn Văn Tùng đại biểu HĐND TP.HCM: Cần xem xét cẩn trọngViệc cho chuyển công năng các cao ốc từ văn phòng thương mại, khách sạn sang căn hộ bán, cho thuê, theo tôi, UBND TP.HCM nên xem xét cẩn trọng bởi việc này sẽ làm dân số khu trung tâm tăng thêm, dẫn đến hạ tầng quá tải. Điều này không phù hợp với chủ trương của TP là đang có các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, giãn dân khu vực trung tâm TP. Vì vậy với các cao ốc đã thuận chủ trương hoặc đã cấp phép xây dựng, TP nên giữ nguyên công năng như ban đầu.Về lâu dài, TP nên đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án các khu đô thị mới để giãn dân khu trung tâm TP. Đồng thời trong thời điểm này TP nên hạn chế, thậm chí ngưng cấp phép xây dựng các cao ốc tại khu trung tâm. L.VI ghi. Gạch ACC, còn gọi là gạch không nung, gạch bê tông khí chưng áp. Ảnh: alphagroup Triển khai thực hiện quy hoạch phát triển này, Sở Xây dựng thành phố đã và đang thực hiện điều tra, khảo sát các cơ sở sản xuất VLXD trên toàn địa bàn thành phố. Việc làm này còn nhằm mục đích thu thập số liệu để phục vụ cho việc xây dựng đề án di dời các cơ sở sản xuất VLXD không phù hợp theo quy hoạch được duyệt, cũng như rà soát, cập nhật số liệu để điều chỉnh, xây dựng đề án quy hoạch phát triển VLXD trong tương lai. Kết quả bước đầu, 360 cơ sở sản xuất gạch nung thủ công, gây ô nhiễm trên địa bàn thành phố đã dừng hẳn hoạt động, đạt tỷ lệ 100%. Nhiều cơ sở sản xuất, người dân đã bắt đầu chuyển đổi nghề nghiệp, nhiều sản phẩm VLXD mới thân thiện với môi trường ra đời, đi vào thực tiễn, mang lại giá trị kinh tế cao. Ông Phan Đức Nhạn - Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM nói: "Giải quyết bài toán gạch không nung là giải quyết 2 bài toán lớn: bài toán thứ nhất là bảo vệ môi trường, bài toán thứ hai là bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Thành phố đã có một chủ trương và một quyết tâm cao, các ngành liên quan đang tập trung phối hợp với nhau để có một chương trình cho đồng bộ. Trước hết, là phương án dừng sản xuất gạch hợp quy nung bằng thủ công, đồng thời cũng là giải quyết bài toán làm sao chuyển đổi nghề nghiệp. Việc chuyển đổi là sản xuất ra sản phẩm gạch không nung để đảm bảo vai trò mà lâu nay gạch nung đã hoàn thành trách nhiệm của một thời". Có 3 chủng loại vật liệu xây dựng không nung được phát triển sản xuất và sử dụng gồm: gạch xi măng cốt liệu; gạch nhẹ, gồm có bê tông bọt và bê tông khí. Đặc tính chung của bê tông nhẹ là thân thiện với môi trường, nguyên liệu chủ yếu có thể tận dụng cả phế phẩm sẳn có tại địa phương, các phế thải công nghiệp như: xi măng, cát, vôi, tro bay, xỉ than - một phế phẩm của nhiệt điện chạy than mà hiện ta sử dụng chưa tới 10% lượng thải ra, đá mi, đá bụi - phế phẩm ngành khai thác đá. Do sản phẩm nhẹ nên khi đưa vào công trình xây dựng đã giảm tải rất nhiều cho công trình. Đặc biệt, gạch nhẹ lại có đặc điểm tối ưu là: không độc hại khi cháy, chống thấm tốt, cường độ nén cao, cách âm và cách nhiệt rất tốt nên tạo được môi trường sống đáp ứng kịp thời với yêu cầu thích nghi của con người, tổng chi phí đầu tư sẽ thấp hơn khi xây dựng. Hơn thế, các doanh nghiệp Việt Nam đã có thể tự chế tạo ra các máy móc sản xuất VLXD không nung mà không cần phải nhập khẩu. Do đó, giá thành sản phẩm cũng sẽ giảm nhiều. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có bước đi tiên phong trong việc sản xuất VLXD theo hướng phát triển bền vững này. Công ty cổ phần chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu đã nghiên cứu về thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng không nung từ năm 2005. Sản xuất và cung cấp máy móc cho nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD không nung trong cả nước gần 10 năm, Ông Trần Trung Nghĩa, Công ty cổ phần chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu chia sẻ kinh nghiệm: "Sản phẩm từ bê tông bọt chúng ta có thể làm một dãy các sản phẩm sau đây: ví dụ như gạch lốc, đây là vật liệu xây cơ bản để làm tường, chúng ta có thể làm những tấm pano đúc sẵn, chúng ta có thể đúc những mái nhà cách nhiệt và chống thấm với chiều dày khoảng 4 phân trở lên với cốt thép, sau đó chúng ta có thể dán những nối hoa văn lên để tạo dáng cho ngôi nhà, chúng ta có thể đúc những hoa văn trang trí để thay thế cho thạch cao, có thể thay thế cho phần cát lắp được, một ứng dụng nữa là lót sàn cách âm, ta có thể lót lên trên sân thượng hoặc lên phía trên sàn nhà". Riêng với công ty Vương Hải, thế mạnh là sản phẩm bê tông khí chưng áp với tính năng siêu nhẹ, mới sản xuất tại Việt Nam. Điều quan trọng của sản phẩm bê tông khí là bảo vệ môi trường do nguyên liệu chính là cát, tro bay, thạch cao và bụi nhôm, từ quá trình sản xuất đến vận chuyển đều không tạo ra chất thải gây ô nhiễm môi trường. Nói về tính ưu việt của sản phẩm bê tông khí chưng áp mà tiêu biểu là gạch AAC, ông Đàm Thanh Tùng - Trưởng Ban điều hành công ty cổ phần Vương Hải khẳng định: "Hiệu quả sử dụng gạch AAC sẽ tốt hơn gạch đất sét nung hiện nay như: có thể giảm tải trọng công trình, có thể giảm kết cấu nền móng, thi công nhanh, tiết kiệm vữa xây, bảo ôn tốt, giảm chi phí xử lý cách nhiệt và sử dụng máy điều hòa, kích thước chính xác và dễ thi công nên hao hụt ít trong thi công. Đấy là những chi phí cơ hội mà gạch AAC có thể tạo nên". Hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất VLXD, Chính phủ đã quy định, các dự án chế tạo thiết bị sản xuất vật liệu xây không nung nhẹ và sản xuất gạch xi măng cốt liệu công suất từ 7 triệu viên/năm trở lên ngoài các chính sách ưu đãi về thuế nhập khẩu, thu nhập doanh nghiệp, ưu đãi và hỗ trợ khác theo quy định hiện hành còn được hưởng ưu đãi như đối với các dự án thuộc chương trình cơ khí trọng điểm. Qua đó, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực hơn trong đổi mới công nghệ, nhất là việc đổi mới công nghệ theo hướng sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguyên vật liệu, ít chất thải và tạo ra giá trị gia tăng cao, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành vật liệu xây dựng./.
II. Chứng nhận ISO 22000 Cấp giấy ngay nếu phù hợp quy hoạchTrưởng Phòng TN&MT quận Gò Vấp Trần Anh Tuấn cho biết Phòng TN&MT quận đang tham mưu đề xuất cho UBND quận cách xử lý các trường hợp vi phạm
.Theo ông Trần Văn Vinh, Phó tổng cục trưởng tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng bộ Khoa học - công nghệ, khi doanh nghiệp được gắn dấu CR, định kỳ 6 tháng/lần, đơn vị chứng nhận sẽ đến để kiểm tra, đánh giá, lấy mẫu thử nghiệm theo các yêu cầu của tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật về nón bảo hiểm. Cơ quan quản lý sẽ tiến hành hậu kiểm đột xuất trên thị trường hoặc nơi sản xuất, nếu phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng sẽ xử lý cả đơn vị sản xuất lẫn đơn vị chứng nhận… Riêng nón bảo hiểm bày bán trên các vỉa hè với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc không có tem CR, không ghi địa chỉ nơi sản xuất hoặc chỉ ghi sản xuất tại Việt Nam” sẽ bị tịch thu, xử lý. Thứ sáu, 06/06/2014 21:43 Đường dây nóng: 04 38228302 Email : noidung.dko@gmail.com. Nghị định này cũng quy định rõ giao ba bộ hop quy Y tế, Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, theo nguyên tắc bảo đảm xuyên suốt quản lý toàn bộ quá trình từ sản xuất - lưu thông sản phẩm, một sản phẩm chỉ chịu sự quản lý của một bộ, ngành, thay cho việc Bộ Y tế quản lý toàn bộ sản phẩm đã thành thực phẩm, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Công thương quản lý quá trình sản xuất - chế biến như trước đây. Cũng theo nghị định, lần đầu tiên Chính phủ có quy định về an toàn thực phẩm với sản phẩm biến đổi gen, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có trách nhiệm thành lập hội đồng an toàn sinh vật biến đổi gen, lập danh sách sản phẩm biến đổi gen được sử dụng làm thực phẩm. Sản phẩm có tỉ lệ biến đổi gen trên 5% phải ghi nhãn rõ ràng và thể hiện thông tin liên quan đến sinh vật biến đổi gen trên nhãn hàng hóa. L.ANH - L.C. Ông Đào Thanh Anh, Giám đốc công ty điện tử Bình Anh đóng góp ý kiến .
Theo ông Khẩn, điểm mới nhất của bộ tiêu chuẩn này là phân chia nhóm hàng sữa ra từng mặt hàng cụ thể, như sữa nước, sữa bột, sản phẩm từ sữa, sữa cho trẻ dưới 1 tuổi... Và có tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh thực phẩm riêng cho từng nhóm sản phẩm, như hàm lượng đạm, chất béo, các vi chất dinh dưỡng, các chất cấm không được đưa vào sữa. Bộ quy chuẩn yêu cầu khi doanh nghiệp bổ sung các vi chất tùy chọn vào sữa và thức ăn công thức cho trẻ em, cần chứng minh tác dụng, tính an toàn.Ông Khẩn cho biết dự kiến bộ tiêu chuẩn mới sẽ được đưa vào thực hiện chính thức từ đầu năm 2011. Dịp này Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ xây dựng và ban hành hơn 40 quy chuẩn kỹ thuật, trong đó có cả quy chuẩn riêng về đá thực phẩm nước đá sạch.Theo Tuổi Trẻ. Hà Nội: Giá căn hộ chung cư giảm mạnh Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá bất động sản năm 2012 và quý I - 2013. Theo đó, giá chung cư trên địa bàn trong quý 1-2013 giảm khá mạnh so với cùng kỳ, trung bình từ 13-28%, chủ yếu tập trung ở phân khúc căn hộ trung - cao cấp. Nhưng so với quý liền kề, tốc độ này có phần chững lại, mức giá chênh lệch chỉ khoảng 1%. Hiện gia đình tôi đang xin cấp sổ đỏ nhưng một phần đất khoảng 8m2 nằm trong diện quy hoạch. Theo hướng dẫn của cán bộ địa chính, tôi đã làm đầy đủ hồ sơ xin cấp sổ đỏ, theo đó gia đình tôi xin cấp sổ đỏ với diện tích được UBND phường đồng ý là 70m2 không nằm trong quy hoạch.Theo yêu cầu của UBND phường, gia đình tôi phải đập nhà thì mới được cấp sổ vì nếu cấp theo 70m2 thì một phần nhà vẫn nằm trên đường quy hoạch. Tôi có hỏi một số cán bộ thì họ bảo như thế không đúng luật, còn nhà ở thì cứ để vậy ở không sửa chữa là được, lúc nào quy hoạch Nhà nước đền bù phần nổi. Xin hỏi trường hợp gia đình tôi phải giải quyết thế nào? Theo văn bản luật nào? Quy hoạch đã rất lâu nhưng không thực hiện, vậy có thời hạn cho việc quy hoạch? Giờ không làm được sổ đỏ, tôi muốn nâng nền nhà và làm lại mái do gian nhà cũ phía sau dột nát không ở được, nhưng cán bộ phường bảo không được và sẽ bị phạt. Vậy tôi phải làm sao? Nhà tôi có hai phần, nếu chỉ cam kết sửa lại nhà cấp 4 phía sau và không đòi đền bù nhà đó khi quy hoạch thì có được không?Theo thư tôi hiểu nhà của ông có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 67m2, nhưng thực tế thửa đất của ông có diện tích là 82m2 và ông đã nộp thuế sử dụng đất là 82m2, phần còn lại là không phù hợp với quy hoạch làm nhà ở.Về việc cấp giấy chứng nhận trong trường hợp có sự chênh lệch giữa số liệu diện tích đo đạc thực tế với số liệu diện tích đã ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất. Tại Điểm a khoản 2 Điều 18 nghị định 84/2007/NĐ-CP đã quy định: Trường hợp ranh giới thửa đất hiện nay không thay đổi so với thời điểm có giấy tờ về quyền sử dụng đất, không có tranh chấp với những người sử dụng đất liền kề mà diện tích đo đạc thực tế khi cấp giấy chứng nhận nhiều hơn diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất thì giấy chứng nhận được cấp theo hợp quy diện tích đo đạc thực tế; người sử dụng đất không phải nộp tiền sử dụng đất đối với phần diện tích nhiều hơn so với diện tích đất ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất”.Theo quy định này thì việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông sẽ không phụ thuộc vào quy hoạch sử dụng đất hiện tại. Do vậy, ông sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ diện tích đất của ông đang thực tế sử dụng.Nếu vào thời điểm xây dựng nhà, ông không vi phạm các quy định về xây dựng và chưa có quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền buộc ông phải tháo dỡ thì hiện tại ông vẫn có quyền giữ nguyên hiện trạng nhà để được cấp giấy chứng nhận. Phần nhà và đất không phù hợp với quy hoạch vẫn được phép sử dụng như hiện trạng cho đến khi Nhà nước có quyết định thu hồi đất để thực hiện quy hoạch. Trong trường hợp này ông vẫn có quyền được hưởng đền bù thiệt hại về nhà và đất.Tại Khoản 2 điều 25 Luật đất đai năm 2003 đã quy định: Kỳ quy hoạch sử dụng đất của cả nước, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, xã, phường, thị trấn là mười năm”. Theo quy định này thì thời hạn của một quy hoạch sử dụng đất là 10 năm kể từ ngày quy hoạch được phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.Trong thư ông đề cập, ông chỉ muốn nâng nền và làm lại mái nhà bị dột. Các hạng mục mà ông muốn sửa chữa không thuộc trường hợp phải xin phép xây dựng Điểm e khoản 1 điều 3 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 119/2009/QĐ.UBND ngày 24-12-2009 của UBND tỉnh Nghệ An.Theo quy định này, ông có quyền sửa chữa mà không cần xin phép. Tuy nhiên, trước khi khởi công xây dựng sửa chữa, ông phải thông báo cho UNBD phường biết để theo dõi và quản lý theo quy định.Khiếu nại việc không xác nhận vào đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.Theo quy định thì UBND phường phải xác nhận vào đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông. Còn việc xem xét cấp hay không cấp giấy chứng nhận cho ông thuộc thẩm quyền của UBND TP Vinh. Trường hợp ông đã nộp đủ hồ sơ mà UBND phường không xác nhận vào đơn thì ông có quyền khiếu nại. Khi đó chủ tịch UBND phường phải có quyết định giải quyết khiếu nại cho ông. Nếu ông không đồng ý với nội dung quyết định giải quyết khiếu nại của chủ tịch UBND phường thì ông có thể khiếu nại lên UBND TP Vinh hoặc khởi kiện UBND phường ra tòa án.Trân trọng,Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... Hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục Tư vấn nhà đất hoặc Địa ốc tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu font chữ Unicode. Chân thành cảm ơn.Địa ốc Tuổi Trẻ OnlineMọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... Hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục Tư vấn nhà đất hoặc Địa ốc tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu font chữ Unicode. Chân thành cảm ơn. Giá vàng - CK 3,647,000/chỉ KQ XS Chứng khoán .. Chứng nhận ISO 22000 Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường phố Huế. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN. UBND TP. Hà Nội vừa có Báo cáo số 86/BC-UBND trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trong khu vực từ đường vành đai III đến sông Đáy, đồng thời đề xuất phương án cho phép các đồ án, dự án này được tiếp tục triển khai đợt 1. Hơn 200 dự án được đề nghị tiếp tục đầu tưUBND TP. Hà Nội đã đề nghị Chính phủ cho phép 240 đồ án, dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1, với quy mô diện tích đất 9.502 ha. Nhìn chung, những đồ án, dự án này đã đáp ứng về nguyên tắc, tiêu chí bám sát Quy hoạch Vùng Thủ đô, nhiệm vụ Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng và phù hợp tiêu chí, kết quả rà soát, phân loại, xếp hạng của Bộ Xây dựng.Bên cạnh đó, các đồ án, dự án được phép triển khai phải đáp ứng những tiêu chí cụ thể như: thuộc lĩnh vực cần kêu gọi xã hội hóa và cần đẩy mạnh đầu tư để tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định đầu tư, phê duyệt dự án hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư; dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đô thị và nhà ở đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê hoặc đang bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng...Trong danh sách dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1 có: Khu đô thị mới Tân Tây Đô - Tân Lập, Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, Khu nhà ở Tân Lập ven đường nối với Hoàng Quốc Việt kéo dài, Khu nhà ở công nhân Đồng Mai, Khu đô thị mới Dương Nội, Khu nhà ở Sông Công - Hà Đông, Khu đô thị Kiến Hưng, Khu chung cư và nhà ở liền kề La Khê, tòa nhà Falcon Hà Đông, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, Làng Việt kiều châu Âu, Khu đô thị mới Mỗ Lao...Rà soát gần 800 dự ánTổ công tác liên ngành TP. Hà Nội đã được thành lập sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhanh chóng triển khai việc rà soát các dự án trên địa bàn Hà Nội mở rộng. Theo kết quả rà soát của Tổ công tác, trên địa bàn Thủ đô mở rộng hiện có 785 đồ án, dự án, với quy mô 59.078 ha.Đối tượng thuộc diện xem xét, rà soát đợt này là các dự án nằm trong khu vực từ vành đai III đến sông Đáy gồm các huyện: Hoài Đức, Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, hợp quy hợp chuẩn Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, ứng Hòa và quận Hà Đông, đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố. Ngoài ra, đối chiếu với định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đang nghiên cứu, nhận thấy khu vực huyện Mê Linh đã có quy hoạch chung được duyệt, ít biến động, nên cũng được đề nghị bổ sung vào nhóm khu vực rà soát đợt 1.Ngoài ra, đối tượng rà soát đợt này còn bao gồm những dự án, đồ án đã và đang được triển khai, đặc biệt là các dự án, đồ án được chấp thuận, phê duyệt trong vòng 1 năm về trước kể từ ngày Hà Nội được mở rộng 1/8/2008. Phụ huynh ít quan tâm tới tem quy chuẩn khi mua đồ chơi cho con. Ảnh: Xuân Ngọc. Câu chuyện liên quan đến thiết bị GSHT vẫn chưa ngã ngũ .
III. Chứng nhận HACCP TP hiện đang tiếp tục thực hiện di dời cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch ra khỏi khu vực nội đô và khu dân cư nông thôn
Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2108021120EUR28689.9229021.14AUD19546.419871.44. UBND Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện ngay việc rà soát, lập và điều chỉnh toàn bộ các quy hoạch phát triển ngành, quy hoạch đô thị và các quy hoạch liên quan đến đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật cấp điện, giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải rắn…, định kỳ 3 tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện. M.T. Theo thông tin mới nhất, nằm trong chiến dịch tri ân toàn diện, mặc dù đã bàn giao và đưa vào sử dụng cách đây 5 năm, nhưng Tập đoàn Vingroup vẫn quyết định dành một chính sách ưu đãi đặc biệt cho cư dân Khu Căn hộ Vincom Center Bà Triệu Hà Nội. Theo đó, Vingroup sẽ miễn toàn bộ phí dịch vụ quản lý cho cư dân Khu Căn hộ trong vòng 01 năm kể từ tháng 11 năm 2013 đến hết tháng 10 năm 2014. Như vậy, cư dân sẽ chỉ phải chi trả các phí điện, nước, gửi xe... Theo đúng mức sử dụng thực tế và theo hop quy va hop chuan hóa đơn của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Đồng thời trong 5 năm tiếp theo, Vingroup sẽ chỉ thu phí quản lý với mức giá 10.000 VNĐ/m2. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng áp dụng mức hỗ trợ đặc biệt với phí sử dụng nước nóng cho các hộ dân tại đây theo mức đặc biệt ưu đãi là 30.000 VNĐ/m3, mức giá này chỉ bằng khoảng 35% so với mức giá hiện hành.Mặc dù cũng đã được bàn giao và đưa vào hoạt động cách đây 3 năm, song Vingroup vẫn quyết định miễn phí toàn bộ phí dịch vụ quản lý cho cư dân Khu Căn hộ Vincom Center Đồng Khởi tại Quận 1 TP. HCM tên cũ là Vincom Center B TP.HCM trong vòng 05 năm; đồng thời cũng hỗ trợ phí sử dụng nước nóng theo mức là 30.000 VNĐ/m3 trong vòng 5 năm. Đợt thanh tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em. Ảnh minh họa Trước thực trạng trên Bộ KH-CN sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan quyết định tiến hành cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề trong toàn quốc về việc thực hiện quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu và buôn bán đồ chơi trẻ em. Để triển khai các nội dung cuộc thanh tra chuyên đề năm 2013, ngày 23/4/2013, Bộ trưởng Bộ KH-CN đã có Công văn số 1083/BKHCN-TTra đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chỉ đạo triển khai cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về đồ chơi trẻ em, đồng thời đã gửi công văn này tới Sở KH-CN 63 tỉnh/thành thông báo kế hoạch thanh tra chuyên đề năm 2013 và đề nghị Sở KH-CN các địa phương tích cực chuẩn bị và tham gia cuộc thanh tra chuyên đề nói trên. Hà Hồng .. Chứng nhận VietGAP
Công bố hợp quy Lâu nay, hầu hết hệ thống thu gom nước mưa, nước thải công nghiệp đều chung một hệ thống tiêu thoát mà không được xử lí. Nước thải tổng hợp đổ trực tiếp vào sông Ngũ Huyện Khê vừa gây ô nhiễm nặng cho Sông Cầu, sông Thái Bình cung cấp nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho hàng triệu người dân, vừa trực tiếp ảnh hưởng đời sống của 20 vạn dân thị xã Từ Sơn. Đó là yêu cầu bức thiết cần có nhà máy xử lí nước thải NMXLNT tại khu vực này. Theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh văn bản số 11011/TTr-HTKT ngày 15/6/2009 và ý kiến của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng về chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án NMXLNT tại thị xã Từ Sơn với hình thức BT xây dựng - chuyển giao, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 1161/TTg-KTN ngày 16/7/2009 cho phép đầu tư và chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án. Nhà máy này có tổng công suất thiết kế 30.000m3/ngày đêm do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Điền đảm nhiệm thi công từ năm 2011 và xong giai đoạn I vào năm 2015 công suất 20.000m3/ngày đêm thu gom, xử lí nước thải cho 7 phường; giai đoạn II xây dựng hoàn thành vào năm 2020, công suất 10.000m3/ngày đêm, thu gom, xử lí nước thải các khu vực còn lại. Khi nhà đầu tư triển khai dự án thì vướng mắc rất lớn trong quá trình giải phóng mặt bằng, liên quan trực tiếp đến các gia đình có đất, tài sản trên đất bị thu hồi. Hàng chục hộ gia đình không nhận tiền đền bù theo quyết định thu hồi đất của Chủ tịch UBND thị xã, phản đối địa điểm xây dựng nhà máy sát cụm dân cư. Cuối tháng 6/2013, ở đây diễn ra khiếu kiện đông người tập trung giương biểu ngữ, băng - rôn, phản đối việc cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng nhà máy. Theo quyết định số 684/QĐ-UBND ngày 17/6/2013 của UBND tỉnh Bắc Ninh, thì "Việc xác định vị trí NMXLNT Từ Sơn bảo đảm tuân thủ các quy định về quy hoạch chung, quy hoạch vùng dự án. Khảo sát của Luật Xây dựng, Luật Đất đai, Luật Quy hoạch đô thị". Đây là dự án dân sinh, phục vụ mục đích công cộng, không phục vụ nhóm lợi ích nào, được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước. Người dân khiếu nại vì lo địa điểm nhà máy đặt sát cụm dân cư, sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống. Về việc này, các cơ quan Nhà nước, cơ quan chuyên môn đã thẩm định và cung cấp thông tin như sau: Theo Tổng cục Môi trường Bộ Tài nguyên và Môi trường tại văn bản số 918/TCMT-TĐ ngày 13/6/2013 nêu rõ: "1. Dự án NMXLNT thị xã Từ Sơn đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chấp thuận chủ trương đầu tư, cần sớm được triển khai xây dựng nhằm cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư. 2. Quy trình công nghệ xử lí nước thải đề xuất trong báo cáo đánh giá tác động môi trường là hợp lí, có tính khả thi và đã được ứng dụng thành công trong thực tế, v.v…". Bộ Xây dựng trả lời về khoảng cách li tối thiểu và công nghệ xử lí nước thải sinh hoạt của nhà máy tại văn bản số 11/BXD-HTKT ngày 11/6/2013 nêu rõ: "1. Vị trí NMXLNT thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã được xác định trong quy hoạch chi tiết 1/500… 2. Về quy định đối với khoảng cách li tối thiểu từ trạm xử lí nước thải đến khu dân cư gần nhất được quy định tại các quy chuẩn kĩ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kĩ thuật đô thị, Quy chuẩn Việt Nam về quy hoạch xây dựng, Tiêu chuẩn Việt Nam về thoát nước - mạng lưới và công trình bên ngoài; Tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường đối với các trạm xử lí nước thải sinh hoạt tập trung thì khoảng cách 150m từ NMXLNT đến khu vực dân cư gần nhất mà Dự án đã lựa chọn là phù hợp với quy định hiện hành. Mặt khác, công nghệ xử lí nước thải được lựa chọn do NMXLNT Từ Sơn là công nghệ xử lí sinh học, hiếu khí bùn hoạt tính tuần hoàn gọi tắt là C-tech, đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Còn ở nước ta đã triển khai rất tốt ở NMXLNT Yên Sở và Hồ Tây Hà Nội; TP Bắc Ninh, VSIP Bắc Ninh; TP Vinh Nghệ An; Thủ Dầu Một Bình Dương, v.v… Theo thiết kế toàn bộ nhà máy được xây kín, khi xử dụng công nghệ nước thải sau khi xử lí đạt tiêu chuẩn QCVN14:2008/BTNMT nguồn nước sẽ được xả ra sông Ngũ Huyện Khê, không ảnh hưởng, tác động xấu đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trong vùng dự án. Nếu được đền bù đúng chính sách về thu hồi đất đai, bà con nên sớm giao đất cho nhà đầu tư để triển khai dự án ích nước, lợi nhà này. Vũ Phong. - Sở Qui hoạch-Kiến trúc Hà Nội khẳng định 2 khu đất tổng cộng 30,5ha trong tổng số 48ha đất vàng mà nhà đầu tư muốn khai thác để hoàn vốn xây 7 tuyến đường tại Hà Đông là chưa phù hợp chức năng qui hoạch.Đó là khu đất Phúc La - Văn Quán 24,5ha và khu đất Phú Lãm 6ha. Như VietNamNet đã thông tin, 24,5ha đất mà liên danh Cty CP Văn Phú INVEST và Cty CP Đầu tư Hải Phát đề xuất xây khu đô thị Phúc La - Văn Quán được xác định chức năng sử dụng đất theo qui hoạch là đất cây xanh cách ly và đất cơ quan hành chính, còn 6ha đất nhà đầu tư muốn xây khu nhà ở Phú Lãm đích thị là đất công trình công cộng.Vậy chỉ còn 4 khu đất - theo Sở QH-KT là phù hợp chức năng qui hoạch, gồm 10ha khu đô thị Kiến Hưng, 3ha khu nhà ở Dương Nội, 3ha khu nhà ở Yên Nghĩa và 1,5ha dự kiến xây khu nhà ở cao tầng hỗn hợp Kiến Hưng tuy nhiên, trong 1,5ha này xen kẽ cả chức năng sử dụng đất theo qui hoạch là công trình công cộng và đất ở đô thị.Tuy nhiên, tổng cộng cả 4 khu đất đúng chức năng qui hoạch này chỉ khoảng 17,5ha nếu được phép sử dụng hết vào đầu tư hop quy dự án bất động sản, xấp xỉ 1/3 diện tích đất mà liên danh trên kỳ vọng. Theo Sở QH-KT Hà Nội, hiện Qui hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 quận Hà Đông cũng như Qui hoạch khớp nối hạ tầng quận Hà Đông đang được khẩn trương lập, hoàn thiện. Trước mắt, có thể xem xét chấp thuận thông qua đề xuất của nhà đầu tư về các tuyến đường kết nối theo hình thức hợp đồng BT và một số dự án khác phù hợp với qui hoạch. Đối với 2 dự án chưa phù hợp qui hoạch, sau khi có qui hoạch xây dựng chi tiết được duyệt hoặc chấp thuận của các cơ quan liên quan về việc thống nhất thực hiện sẽ triển khai sau - ý kiến các cơ quan chức năng Hà Nội.Riêng về 7 tuyến đường liên danh đề xuất đầu tư, cơ quan chuyên môn khẳng định phù hợp qui hoạch và cần thiết. Về phía Bộ Xây dựng, trước việc này, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết quan điểm ủng hộ chủ trương triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông theo hình thức Hợp đồng BT qui định tại Nghị định 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao. Song, do toàn bộ dự án thuộc địa bàn thành phố Hà Nội, nên UBND TP Hà Nội sẽ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ký kết hợp đồng dự án và chủ trì triển khai các công việc liên quan đến dự án, trong đó có việc thông qua và phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án, cũng như việc giao một số khu đất cho nhà đầu tư để hoàn vốn dự án BT - lãnh đạo Bộ Xây dựng nêu rõ.Cũng theo Bộ này, hiện đồ án Qui hoạch chung xây dựng Thủ đô đang được tiếp tục hoàn thiện, chưa được phê duyệt - nên trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội để được hướng dẫn, cập nhật các thông tin qui hoạch, đảm bảo phù hợp Qui hoạch chung Hà Nội mới.Đây không phải dự án BT đầu tiên của Hà Nội nói riêng và khắp nơi trên toàn quốc nói chung được nhà đầu tư tính toán đổi hạ tầng lấy đất. Về chủ trương đổi đất lấy hạ tầng này, Thủ tướng Chính phủ từng cho rằng phù hợp trong những giai đoạn thiếu vốn và thực tế thời gian qua đã thu được kết quả tốt, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều tiêu cực, gây hậu quả không tốt về lâu dài. Bởi vậy, từ khoảng năm 2008, Thủ tướng đã có ý kiến cần từ bỏ phương thức đổi đất lấy hạ tầng để chuyển sang phát triển thị trường bất động sản nhằm đảm bảo lành mạnh, bền vững.Đặc thù tại khu vực Hà Nội mở rộng - nơi đang đô thị hóa từng ngày với tốc độ rầm rộ, nơi đang diễn ra sự ganh đua quyết liệt để dành quyền phát triển dự án bất động sản, nhất là khi mới có 241 trong số hơn 700 đồ án qui hoạch, dự án phát triển đô thị được phép triển khai, còn nửa nghìn đồ án, dự án khác đang hồi hộp đợi... Dĩ nhiên sẽ nhiều nhà đầu tư nghĩ ra và mong muốn tận dụng chính sách đổi đất lấy hạ tầng để có thể nhanh chóng tiếp cận thị trường địa ốc khu vực hot này.Tuy nhiên, vấn đề của nhà quản lý lúc này - theo nhiều người hiểu chuyện - cần cân nhắc làm đường là cần thiết, nhưng có cấp thiết đầu tư ngay lập tức bằng mọi giá, đến mức hy sinh cả đất công trình công cộng, cây xanh, cơ quan hành chính hay không? Xây dựng - chuyển giao là một trong những cách làm đúng đắn, được pháp luật công nhận song có nhất thiết làm đường ở đâu phải đổi đất tại chỗ hoặc liền kề các con đường đó, hay vẫn có thể có biện pháp nào khác khả thi?Nếu không cẩn trọng, một số chuyên gia qui hoạch cho rằng sớm rơi vào vòng luẩn quẩn: vì phát triển đô thị ồ ạt, không cân đối, thiếu tính toán nên đường xá mới thiếu đồng bộ, chưa hoàn chỉnh, nhưng nay để có thêm vài con đường lại chấp thuận các dự án sử dụng đất không phù hợp chức năng qui hoạch nữa thì rất dễ tiếp tục thiếu đồng bộ nhiều vấn đề khác... Nhất là đang thời điểm nhạy cảm qui hoạch chung toàn Thủ đô chưa xong, các đồ án, dự án chủ yếu tại khu vực mở rộng còn đang cần loại bớt nhiều!. Vụ việc được phát hiện khi lực lượng chức năng bắt quả tang 2 đối tượng Đào Mạnh Hà SN 1974, trú tại đường Ngô Gia Tự, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng và Đỗ Anh Tú SN 1984, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng đang mua bán trái phép các chất ma túy. Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng làm nhiệm vụ khám xét và thu được trong người đối tượng Hà 2.000 viên ma túy tổng hợp. Mở rộng điều tra, khám xét nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng chức năng thu thêm 230g ma túy tổng hợp dạng kê-ta-min, 20 viên ma túy tổng hợp, 8 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tổng hợp, 2 cân điện tử, 2 xe gắn máy, 3 điện thoại di động, 1 máy vi tính cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.Thành Tâm. Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai phát biểu tại phiên họp ngày 22/4. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Qua rà soát sơ bộ, các luật, pháp lệnh hiện hành thuộc các lĩnh vực y tế, lao động, việc làm, ưu đãi người có công, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình, tín ngưỡng-tôn giáo, kể cả một số luật, pháp lệnh mới ban hành trong năm 2012-2013 và các luật đang chuẩn bị trình trong năm nay cho thấy về cơ bản các luật, pháp lệnh này đều phù hợp với các quy định liên quan của Hiến pháp. Tuy nhiên, Hiến pháp có nhiều nội dung hiến định mới thể hiện tầm nhìn dài hạn đối với các lĩnh vực xã hội, đòi hỏi cần được tiếp tục cụ thể hóa. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát để đảm bảo phù hợp các quy định về quyền con người, quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân, đặc biệt là các quy định tại Điều 14, 15, 16 của Hiến pháp. Ủy ban kiến nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản pháp luật chưa có trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII. Cụ thể: kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác; sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống ma túy; sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến phòng, chống mại dâm trong Bộ luật hình sự; sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh phòng, chống mại dâm; sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống nhiễm virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người HIV/AIDS; sửa đổi, bổ sung Luật bình đẳng giới trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa sau. Trong nhiệm kỳ XIII và nhiệm kỳ XIV của Quốc hội xem xét văn bản điều chỉnh về tín ngưỡng, tôn giáo; sửa đổi Bộ luật Lao động theo hướng tập trung quy định về tiêu chuẩn lao động; nội dung quan hệ lao động sẽ điều chỉnh bằng Luật quan hệ lao động; khẩn trương xem xét Luật tố tụng lao động. Nghiên cứu để nâng Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng thành Luật ưu đãi người có công với nước nhằm điều chỉnh toàn diện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công phù hợp với tình hình mới; nghiên cứu ban hành Luật trợ giúp xã hội để điều chỉnh chính sách đối với nhóm đối tượng khó khăn trong cuộc sống như trẻ em mồ côi, người tàn tật, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa… Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013 và tình hình triển khai năm 2014, các thành viên Ủy ban cho ý kiến về hai nội dung: lĩnh vực lao động việc làm, giảm nghèo, thương binh, xã hội; lĩnh vực y tế. Một số ý kiến đề nghị cần tăng cường giám sát kết quả thực hiện các chỉ tiêu tạo việc làm mới, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo, đào tạo nghề, đặc biệt đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tiếp tục ưu tiên đầu tư trái phiếu Chính phủ cho các dự án thuộc lĩnh vực y tế; trong đó tập trung cho các công trình dở dang và các trạm y tế xã đã xuống cấp trầm trọng, nhất là các trạm y tế xã ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn. Ủy ban về các vấn đề xã hội cũng cho ý kiến về dự thảo Báo cáo hoạt động giữa hai kỳ họp kỳ họp thứ sáu đến kỳ họp thứ bảy và dự kiến đến cuối năm nay; tham gia thẩm tra các dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 7./.
Quy chuẩn nêu rõ: Đối với các loại ĐCTE dùng điện thì không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24V và không một bộ phận nào trong ĐCTE có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24V. ĐCTE cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hợp chất hữu cơ độc hại chất lỏng và formaldehyt. Cụ thể, chất lỏng có trong ĐCTE không được có độ PH nhỏ hơn 3,0 hoặc lớn hơn 10,0. Các chi tiết vải dệt không được chứa formaldehyt tự do và formaldehyt đã thủy phân vượt quá 30 mg/kg. Các chi tiết gỗ liên kết bằng keo dán không được chứa formaldehyt giải phóng vượt quá 80 mg/kg... Thế Dũng. Giá vàng, đô la ổn định 31/05/2014. Tất cả cùng điều chỉnh quy hoạchHầu hết các dự án đầu tư khu ĐTM, đều có sự điều chỉnh so với quy hoạch ban đầu. Ảnh: Bá HoạtQua kiểm tra cho thấy, hầu hết các dự án đầu tư KĐTM, nhà ở đều có sự điều chỉnh so với quy hoạch ban đầu. Việc điều chỉnh chủ yếu tăng mật độ xây dựng, chiều cao công trình, chuyển chức năng sử dụng đất từ dịch vụ công cộng sang công trình hỗn hợp có chức năng nhà ở… Điển hình như KĐTM Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Văn Quán - Yên Phúc Hà Đông hay Đông nam Trần Duy Hưng... Việc điều chỉnh quy hoạch được thực hiện nhiều lần, làm hạn chế mục tiêu ban đầu của dự án, làm chậm tiến độ và thiếu đồng bộ trong đầu tư. Tại KĐTM Văn Quán - Yên Phúc, nhiều ô quy hoạch chỉ tiêu sau điều chỉnh có đột biến lớn. Ví dụ, ô đất ký hiệu CQ1 và CC2 có chiều cao theo quy hoạch ban đầu 6 tầng, sau khi điều chỉnh đã tăng lên 27 và 36 tầng. Ô đất ký hiệu CX2 ban đầu được xác định là cây xanh, chủ đầu tư đã xây dựng thêm công trình công cộng như câu lạc bộ, nhà hàng. Cùng với chủ đầu tư, người sử dụng công trình thấp tầng nhà vườn, biệt thự cũng tự ý thay đổi thiết kế, quy mô công trình, dẫn đến sự sai khác so với quy hoạch, kiến trúc được phê duyệt. Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội, việc phát triển nhanh các KĐTM, khu nhà ở nhưng thiếu quy hoạch đồng bộ dẫn đến việc giữa các dự án chưa có sự khớp nối về không gian, cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật... Hậu quả, mạnh ai nấy làm, gây ra úng ngập cục bộ, ùn tắc giao thông... Cho chính KĐTM và khu dân cư lân cận.Bảy dự án kiểm tra đợt 1 gồm các KĐTM: Sài Đồng do Công ty CP XD số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư; Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh do Công ty TNHH NN MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội làm chủ đầu tư; Đặng Xá Gia Lâm do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư; Văn Quán - Yên Phúc do Tổng Công ty HUD làm chủ đầu tư; Nam Thăng Long Tây Hồ do Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long làm chủ đầu tư; Khu nhà ở Đồng Me Từ Liêm do Công ty CP ĐTPT đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư; dự án hạ tầng kỹ thuật KĐT Đông nam Trần Duy Hưng do Công ty XD công nghiệp làm chủ đầu tư. Chú trọng nhà ở, xem nhẹ hạ tầng xã hội Đa số các chủ đầu tư KĐTM, khu nhà ở chú trọng đầu tư xây dựng nhà ở nhưng xem nhẹ hạ tầng xã hội. Ở hầu hết các dự án, trong khi phần đất kinh doanh mang lại lợi nhuận đã được phủ kín, những ô đất quy hoạch xây dựng nhà trẻ, trường học vẫn để trống cho cỏ mọc. Khu nhà ở Đồng Me, thời điểm kiểm tra, mặc dù dân cư đã vào sinh sống, song điện, nước chưa được hoàn thiện. KĐTM Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Đặng Xá, nhà ở đã bán, các hộ dân về ở, nhưng công trình công cộng, trường học chưa được đầu tư xây dựng. KĐTM Sài Đồng, UBND quận Long Biên mới xây được 1 trường tiểu học, còn 4 lô xây dựng trường học, nhà trẻ khác theo quy hoạch vẫn bỏ trống. Được đánh giá có nhiều nỗ lực trong hoàn thiện công trình hạ tầng xã hội, song KĐTM Văn Quán - Yên Phúc cũng mới có 2 trường tiểu học, 1 nhà trẻ; còn 1 trường học, 1 nhà trẻ đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Giới kiến trúc sư nhận xét, các KĐTM, khu nhà ở hiện nay như những phòng ngủ khổng lồ, do thiếu cơ sở hành chính, khám, chữa bệnh, học tập, vui chơi; tạo nên dòng người dịch chuyển gây ra quá tải, ùn tắc giao thông. Cần quản lý thống nhất các dự án đầu tư Theo Phó Giám hop quy đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn, bên cạnh trách nhiệm của chủ đầu tư còn nhiều bất cập trong cơ chế chính sách về quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, GPMB. Đơn cử, khu nhà ở Đồng Me là khu dành cho tái định cư, mật độ xây dựng quy định là 48% trong khi diện tích mỗi lô đất chỉ có 50m2. Vì quá bất hợp lý, nên các hộ dân đã tự ý xây không đúng quy hoạch. Hoặc tại KĐTM Sài Đồng, công trình trường học không giao cho chủ đầu tư xây dựng, song cũng chưa xác định cụ thể đơn vị nào chịu trách nhiệm; nguồn vốn theo phương thức xã hội hóa hay từ ngân sách, nên chủ đầu tư lúng túng không biết triển khai thế nào? Ngoài ra, các quy định quản lý đầu tư, kinh doanh nhà ở, khu đô thị được ban hành năm 2005-2006, trong khi phần lớn dự án đều phê duyệt, triển khai thời điểm trước khi ban hành văn bản quản lý. Mặt khác, từ trước đến nay việc quản lý quá trình đầu tư, vận hành khai thác các dự án phân tán, không có cơ quan đầu mối theo dõi suốt quá trình đầu tư nên các KĐTM phát triển thiếu kế hoạch và không có sự kết nối đồng bộ. Sở Xây dựng Hà Nội đang thành lập đơn vị quản lý nhà nước về phát triển KĐTM, khu nhà ở và kinh doanh bất động sản. Đơn vị này sẽ là đầu mối trong việc khớp nối hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án, theo dõi tiến độ cũng như trách nhiệm hoàn thiện hạ tầng xã hội theo dự án của chủ đầu tư. Cùng với Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận, huyện rà soát các dự án chưa có đầy đủ hạ tầng xã hội; đề xuất xây trường công lập, bảo đảm tiêu chuẩn của ngành giáo dục trên quy mô diện tích, dân số. Sắp tới, Hà Nội tiếp tục kiểm tra đợt 2 các dự án KĐTM, khu nhà ở trên địa bàn, nếu dự án thực hiện chậm quá 24 tháng so với tiến độ mà không có lý do chính đáng, thành phố sẽ thu hồi giao nhà đầu tư khác. Xem nhiều nhất Lãi suất VND liên ngân hàng tăng ở hầu hết các kỳ hạn Các ngân hàng đồng loạt giảm tỷ giá USD 5 tháng, KBNN từ chối thanh toán gần 80 tỷ đồng Ngân hàng Việt gấp rút tuân thủ FATCA Xử lý nợ xấu, nhanh nhưng phải đúng pháp luật .. Hợp chuẩn sản phẩm Ảnh minh họa. Quy định này liệu có được thực thi, khi mà thị trường đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc xuất xứ đã tràn lan nhiều năm qua.Bát nháo đồ chơi độc hạiTrẻ em lâu nay đã quá quen với những bộ nail móng tay giả dành cho bé gái mà không hề biết đang đối mặt với nguy hiểm. Bộ nail này được làm bằng nhựa, nhưng kèm theo đó là keo để dính vào móng tay được làm từ một loại hóa chất sền sệt mà ngay cả giới chuyên môn cũng không biết nó là chất gì!”.Loại keo này có đủ các màu rất bắt mắt, không mùi, nhưng nếu dùng lâu sẽ dẫn đến móng bị vàng úa, thậm chí có thể bị rụng móng tay, chân.Những đồ nghề” của trẻ sơ sinh như bình sữa, núm ti, chuông lắc bằng nhựa... Có nguồn gốc từ TQ đang được bày bán không nhãn mác, không tên tuổi cũng ẩn chứa nguy cơ gây độc hại vì không rõ chất liệu gì.Sở thích tô tượng của trẻ em cũng đang là mối nguy hại cho sức khỏe. Hầu hết các loại sơn tô tượng đều là loại sơn tường có chứa nhiều ôxit kim loại nặng và độc hại như coban, nicken, cadimi, chì... Khi tô tượng, da trẻ có thể tiếp xúc trực tiếp với sơn có nguy cơ bị dị ứng hoặc các chất độc tích tụ lâu dài trong cơ thể.Một loại đồ chơi mà nhiều trẻ ưa thích là tuýp keo thổi bong bóng. Loại keo này có mùi hôi, rất khó chịu, trên nhãn chỉ có những dòng chữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Do thổi được những quả bóng trong suốt, đủ màu với các kích cỡ khác nhau nên trẻ nhỏ rất thích...Không thể kể hết những loại đồ chơi trôi nổi như vậy trên thị trường mà không hề có cơ quan nào kiểm nghiệm hay xử phạt.Đã có chuẩn, nhưng không ai thực hiệnBộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành các loại quy chuẩn về an toàn đồ chơi cho trẻ em. Vào thời điểm trước năm 1996 đã có một quy chuẩn về danh mục các đồ chơi trẻ em, kể cả loại đồ chơi dành cho trẻ em trên 36 tháng tuổi, phải được kiểm tra theo tiêu chuẩn Việt Nam về cả cơ lý và chất ô nhiễm.Đến năm 2006, có quy định loại đồ chơi cho trẻ em trên 36 tháng tuổi không cần phải kiểm tra cơ lý mà chỉ cần kiểm tra hàm lượng chất gây ô nhiễm.Đối với đồ chơi dành cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi, là lứa tuổi thường cho đồ chơi vào miệng hay ngậm, mút, cắn... Thì không được chứa các hàm lượng kim loại vượt quá ngưỡng cho phép.Và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới có hiệu lực từ ngày 15.4 tới sẽ quy định các loại đồ chơi trẻ em, kể cả trên 36 tháng tuổi cũng phải được kiểm tra các chất ô nhiễm và bổ sung thêm một số chỉ tiêu như độ pH, dung dịch, formaldehyde trong các vật liệu bằng gỗ, vải, nhựa... Đây là những quy định bắt buộc mà các quốc gia khác đã áp dụng từ lâu. Còn ở VN đã ban hành song chẳng mấy ai thực hiện, các cơ quan chức năng cũng chẳng xử phạt.Nay có thêm một quy chuẩn mới và sẽ được kiểm soát chặt chẽ, nhưng với thực trạng như hiện nay thì đó là việc quá khó.Các chất lỏng, formaldehyde không được vượt ngưỡngQuy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em quy định những yêu cầu về kỹ thuật, đặc biệt là hợp chất hữu cơ độc hại như chất lỏng và formaldehyde có trong đồ chơi.Cụ thể: Chất lỏng không được có độ pH nhỏ hơn 3 hoặc lớn hơn 10, các chi tiết vải dệt không được chứa formaldehyde tự do và formaldehyde đã thủy phân vượt quá 30mg/kg, các chi tiết gỗ liên kết bằng keo dán không được chứa formaldehyde giải phóng vượt quá 80mg/kg.Đối với các loại đồ chơi dùng điện, không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24V và không một bộ phận nào có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24V.Ngoài ra, các bộ phận trong đồ chơi nếu được nối hoặc có thể tiếp xúc với nguồn điện có khả năng gây điện giật và các dây dẫn, cáp điện nối đến các bộ phận này phải được cách điện và bảo vệ để ngăn ngừa rủi ro điện giật... >> Mỹ chính thức cảnh báo về trang sức độc hại từ Trung Quốc >> Những ẩn họa cho trẻ. Cảnh sát đã lần lượt bắt giữ ít nhất 5 đối tượng, thu giữ khoảng 3.000 viên ma túy tổng hợp. Trước đó, qua theo dõi, vào chiều 23/12, các trinh sát Phòng PC 47 đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Bông, trú tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, đang vận chuyển 1.500 viên túy tổng hợp tại ngã tư Cao Đạt-Trần Bình Trọng, quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh. Đối tượng này khai nhận là một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp từ Campuchia về Thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ tại các đại lý bán sỉ ma túy, các quán bar, vũ trường và một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai. Qua truy xét mở rộng, đến nay Phòng PC 47 Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã lần lượt bắt giữ thêm 4 đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Thị Thanh Tuyến, Ngô Minh Luân cùng trú tại tỉnh Bình Dương, Nguyễn Hiếu Long quê Đồng Nai, Nguyễn Thị Tuyết trú quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Cảnh sát đã thu giữ 1.500 ma túy tổng hợp từ các đối tượng này. Theo nhận định, đây là đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng lớn qua biên giới Campuchia vào Việt Nam, có nhiều đối tượng phức tạp tham gia. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng./. Thế Vinh TTXVN/Vietnam+. Một số công trình, dự án từng được tha” tại TP.HCM - Cao ốc Pacific, quận 3: Giấy phép xây dựng cho ba tầng hầm, chủ đầu tư xây thành năm tầng hầm và sau đó được phép giữ theo hiện trạng. - Cao ốc 258 Bến Chương Dương nay là đại lộ Võ Văn Kiệt: Xây sai phép từ tầng 1-20 với tổng diện tích sai phép khoảng 430 m 2. Chủ đầu tư tháo dỡ khoảng 1/3, xin tồn tại phần còn lại và được đồng ý. - Cao ốc của Tập đoàn Bảo Việt 233 Đồng Khởi, quận 1: Xây sai phép gần 300 m 2. Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật TP đồng ý cho tồn tại nhưng yêu cầu bố trí thành mảng xanh. - 600 căn nhà tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng xây sai kiến trúc mặt tiền so với nhà mẫu.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét